Đá bàn bếp, đá lavabo, đá ốp cầu thang, đá ốp mặt tiền

Khám phá 15+ mẫu đá ốp mặt tiền thang máy được ưa chuộng hiện nay

Đá ốp mặt tiền thang máy có độ sáng bóng cao, bền bỉ, ít bị bám bẩn. Vì vậy nó mang đến cho kiến trúc vẻ sang trọng, đẳng cấp ít dòng vật liệu nào có được. 

Xu hướng sử dụng đá trong ốp lát mặt tiền thang máy ngày phổ biến. Hầu như tại sảnh khách sạn, chung cư nào cũng đều dùng vật liệu này. Ngay sau đây chuyên trang sẽ giới thiệu tới bạn 15+ mẫu đá ốp thang máy đẹp. Đảm bảo không gian sẽ trở nên thẩm mỹ và ấn tượng hơn. 

Điểm mặt 15+ mẫu đá ốp mặt tiền thang máy cổ điển được ưa chuộng 

Đá ốp lát là một trong những dòng vật liệu được ưa chuộng trong kiến trúc, xây dựng. Mỗi loại đá lại sở hữu những đặc điểm riêng, màu sắc, vân đá khác nhau. Bởi lẽ đó nó mang đến cho không gian vẻ đẹp độc nhất vô nhị. 

Đá Cẩm thạch(Marble)

Đá Cẩm thạch(Marble) sở hữu vẻ đẹp sang trọng, tính ứng dụng cao. Vì thế, đây là loại đá ốp cầu thang máy được dùng nhiều tại các công trình lớn như tòa nhà cao ốc, trung tâm thương lại. 

Thế mạnh của đá Marble chính là nét độc, lạ. Mỗi khối đá sẽ có những đường vân khác nhau. Vân đá bản to, thanh thoát, nhẹ nhàng xếp chồng, nối tiếp nhau tạo nên một bức tranh thiên nhiên “độc nhất vô nhị”.

Đặc biệt, dùng đá Cẩm Thạch ốp cầu thang máy, không gian sẽ mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông. Đó là bởi khả năng điều hòa không khí của đá tự nhiên. 

Chưa dừng lại ở đó, trong phong thủy đá Marble còn có nhiều ý nghĩa. Nó mang đến may mắn, hút tài, kích lộc cho chủ nhân. Đặc biệt, loại đá này còn có khả năng trừ tà, xua đuổi ma quỷ. 

Mặt tiền thang máy cao ốc, chung cư cao cấp ốp đá Cẩm Thạch luôn được tiếp một nguồn năng lượng lớn. Vì vậy, những người sống ở đây cũng được hưởng khí lành từ đó. 

Đá Hoa Cương (Granite)

Cùng với Marble, đá Hoa Cương(Granite) cũng là lựa chọn không tồi đối với mặt tiền thang máy. Đây là một trong số loại đá tự nhiên 100% được dùng phổ biến trong kiến trúc, xây dựng. 

Rất nhiều công trình như: Sảnh khách sạn, chung cư cao cấp, trung tâm thương mại,… lựa chọn vật liệu này để ốp đá thang máy. Và không thể phủ nhận được vẻ đẹp và sức hút của nó mang đến cho không gian. 

Đá Granite được sinh ra hoàn toàn từ tự nhiên, trải qua hàng nghìn năm phong hóa nên có độ bền và độ cứng vượt trội. Không những thế, nó còn có khả năng chống thấm, chống ẩm tốt. 

Bề mặt của đá có độ bóng cao, chống trầy xước, đảm bảo tính thẩm mỹ. Vì vậy, khi dùng đá ốp mặt tiền thang máy đẹp loại này sẽ rất thuận lợi cho việc vệ sinh, bảo trì. 

Chưa hết, điều hấp dẫn ở đá Hoa Cương chính là sự phong phú về mặt sắc. Bạn có thể thấy loại đá này có rất nhiều màu, như: Đá Granite đen, Granite đỏ, Granite vàng,…. Đường vân đá sống động, bắt mắt, tạo cho không gian kiến trúc sự hài hòa, đẳng cấp. 

Nhờ quá trình tích tụ lâu năm, đá Granite chứa nhiều khoáng chất tốt. Nhờ vậy, nó có ý nghĩa lớn về phong thủy, mang đến may mắn, đẩy lùi những yếu tố xấu. Đó chính là điềm may, hút tài lộc, gia tăng sức khỏe mà bất cứ ai cũng muốn có. 

Đá nhân tạo Conslab Thạch Anh đá quý

Nếu lấn cấn việc giá đá ốp thang máy tự nhiên cao, bạn có thể tham khảo dòng đá nhân tạo Conslab Thạch Anh. Được hình thành từ 80% bột Thạch Anh, kết hợp cùng đá quý tạo nên vẻ đẹp ấn tượng. 

Với liên kết vô cơ, loại đá này có độ bền chắc vượt trội. Đồng thời khả năng chống thấm ẩm vô cùng tốt. Nhờ vậy, không gian ốp đá có tuổi thọ lâu hơn, ít tốn kém chi phí thay mới. 

Những viên đá quý được bổ sung làm do bề mặt đá vốn sáng bóng lại càng trở nên lấp lánh. Buổi tối, khi ánh điện chiếu vào nó lung linh như kim cương vậy. 

Bạn có thể tham khảo nhiều mẫu đá ốp mặt tiền thang máy đẹp hợp phong thủy và mệnh. Chẳng hạn, đá ốp màu trắng hay màu vàng sẽ hợp người mệnh Kim. Trong khi đá ống màu đen, màu xanh biển lại hợp người mệnh Thủy. 

Không chỉ vậy, đá nhân tạo còn rất dễ vệ sinh, làm mới. Với bề mặt không bám bụi nên không gian lúc nào cũng sạch, bóng và đẹp. Chỉ cần lau nhẹ nhàng bằng khăn ẩm mỗi ngày là đảm bảo được tính thẩm mỹ. 

Đá nhân tạo Solid Surface 

Thêm một vật liệu ốp mặt tiền thang máy không thể bỏ lỡ chính là đá nhân tạo Solid Surface. Đây là loại đá được tạo thành giữa khoáng đá tự nhiên và keo Acrylic. Nó xuất hiện trong nhiều công trình dân dụng và thương mại. 

Vật liệu này sở hữu nhiều đặc tính nổi bật như: Chống ố, chịu nhiệt tốt. Kích thước tấm đá lớn nên khi thi công thường ít có vết nối tạo nên vẻ nghệ thuật, thẩm mỹ. 

Lựa chọn đá nhân tạo Solid Surface ốp mặt tiền bạn không cần lo lắng vấn đề vệ sinh. Bởi bề mặt vật liệu ít bám bẩn, lại dễ dàng làm sạch. Sau một thời gian sử dụng còn có thể làm mới các các biện pháp chuyên dụng.

Ngoài ra, loại đá này thường được chế tác liền tấm, nối ghép bằng keo. Vì vậy không để lại mối nối khi thi công. Nhờ đó, kiến trúc có tính thẩm mỹ cao, giúp không gian có chiều sâu hơn. 

Điều đặc biệt ít người biết đó chính là khả năng truyền sáng của vật liệu. Bạn có thể tận dụng tính chất này kết hợp với ánh sáng đèn tạo nên mặt tiền thang máy thành một tác phẩm nghệ thuật lung linh. 

Tiêu chí chọn đá ốp mặt tiền thang máy phong cách cổ điển nên biết

Thực sự, đứng giữa hàng trăm mẫu đá ốp cầu thang máy cổ điển đẹp rất khó để lựa chọn. Bởi mỗi loại đều sở hữu những vẻ đẹp riêng. Vì vậy, nếu đang băn khoăn, bạn có thể dựa theo những tiêu chí dưới đây.

Tiêu chí Chi tiết

Phù hợp phong cách kiến trúc

Khi chọn đá ốp mặt tiền thang máy, điều quan trọng là phải hài hòa với không gian tổng thể. Như vậy mới có sự cân bằng, bổ trợ lẫn nhau giúp kiến trúc có tính thẩm mỹ cao hơn. 

Với phong cách cổ điển, không cần chọn đá ốp màu sắc quá chói hoặc quá trầm. Bạn có thể cân nhắc các màu đá đơn giản, nhẹ nhàng nhưng vẫn tinh tế, cuốn hút. 

Chọn vật liệu cao cấp

Dù ốp mặt tiền thang máy bằng đá tự nhiên hay đá nhân tạo, bạn cũng cần chọn vật liệu chất lượng. Bởi đây được xem là “bộ mặt” của tòa nhà, cao ốc. 

Nếu dùng đá kém chất lượng, chỉ sau ít tháng sẽ bị xuống cấp, bề mặt không còn bóng đẹp, nứt vỡ. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến kiến trúc tổng thể. 

Hơn nữa, việc thi công ốp lát lại mặt tiền thang máy còn ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động của những người sinh sống, làm việc tại đó. Đồng thời, tốn không ít chi phí. 

Ưu tiên đá có khả năng chống bám bẩn, chống thấm ố

Mặt tiền thang máy là nơi đông người qua lại, vì thế không thể tránh khỏi tình trạng bám bẩn, ố vàng. Vì vậy, nên cân nhắc các loại đá ốp có những tính năng như: Chống bám bụi, thấm ố,…

Đồng thời, vật liệu có khả năng làm mới cũng nên ưu tiên. Như vậy sau 6 tháng – 1 năm định kỳ đánh bóng công nghiệp sẽ giúp bề mặt ốp đá sáng đẹp, bền bỉ hơn. 

Ngoài ra, đá có khả năng chống trơn trượt sẽ là lựa chọn tốt. Nhờ đó hạn chế được các tai nạn nhỏ xảy ra cho người di chuyển. Ngay cả khi bề mặt vừa vệ sinh, vẫn còn ẩm ướt. 

 

Qua đây hẳn bạn đã biết với kiểu kiến trúc cổ điển nên chọn đá ốp thang máy loại nào. Nếu cần tư vấn kỹ hơn, đừng ngại kết nối ngay tới chuyên trang. Chúng tôi sẽ cung cấp thêm cho bạn nhiều thông tin hữu ích về đá ốp mặt tiền thang máy đẹp.